วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ปัญหาสีทาบ้าน หลุดลอกแก้อย่างไรดี

ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน จะมีเทคโนโลยีที่ ผลิตสีให้มีคุณสมบัติเลิศเลอเพอร์เฟคเพียงใด แต่ปัญหาเรื่องสีลอก สีขึ้นราก็ยังมีให้เห็นอยู่ ซึ่งทั้งหมดนี้ ผลิตภัณฑืประเภทสีทาบ้านที่ผลิตขึ้นมาก็ไม่ได้หลอกลวงผู้บริโภคแต่อย่างไร แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากการ ขาดการเอาใจใส่ในขั้นตอนการทำงานมากกว่า

ในขั้นตอนการทาสีบ้านนั้น พื้นผิวผนังที่เราจะทาสีจะต้องมีความสะอาด ไม่มีรอยเปื้อนจากดินหรือ ฝุ่นละอองใด ๆ หรือถ้าผนังยังเปื้อนอยู่ก็ควรจะทำความสะอาดให้ดีเสียก่อน เพราะไม่อย่างนั้น ต่อให้สีที่ทาลงไปดีเพียงใด ก็ล่อนหลุดออกอยู่ดี และจำนวนครั้งที่ทาสีก็มีความสำคัญเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ออกแบบจะมีการกำหนดไว้ว่าให้ทาสีกี่ครั้ง ซึ่งถ้าทาไม่ครบตามจำนวน ก็จะเป็นสาเหตุให้สีลอกออกได้ในภายหลัง...

ในเนื้อหาข้างต้นนั้น เป็นขั้นตอนก่อนที่จะทำการทาสี แต่ถ้าหากว่าบ้านหลังนั้นได้ทาสีมาแล้ว และเกิดการหลุด ลอก ออกแล้ว การแก้ไขควรจะเป็นการทำความสะอาดสีที่ลอก ล่อน ออกไปก่อน แล้วทาสี รองพื้นใหม่ และจึงทาสีจริง ซึ่งอาจจะใช้งบมากไปหน่อย แต่ว่าในระยะยาวแล้ว จะส่งผลที่ดีมาก แต่ถ้าหากว่าทาทับสีที่ลอก ล่อน ไปเลยก็คงไม่ดีแน่ เพราะว่า สีทั้งหมดก็จะพากันลอก ออกมาอีก..

ที่มา greenhomezone
www.greenhomezone.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น