วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ผนังวอลล์เปเปอร์ เสียหาย จากน้ำท่วม ซ่อมอย่างไร wallpaper

ปัญหาน้ำท่วมนอกจากจะสร้างความเสียหายให้กับตัวบ้านทางด้านโครงสร้างแล้ว ยังสร้างความเสียหายกับงานตกแต่ง และสถาปัตยกรรม อีกด้วย ซึ่งงานนี้ถ้าใคร มีผนังบ้านที่กรุด้วย วอลล์เปเปอร์ต้องอ่านให้ดีครับ
ผนังบ้านที่กรุด้วยวอลล์เปเปอร์นั้น ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วครับว่า เปเปอร์ ก็คือมันมีลักษณะเป็นแผ่นไวนีล บาง ๆ และในการติดนั้นยังต้องใช้ส่วนผสมของกาวเพื่อติดผนังอีก ดังนั้นความทนทานต่อน้ำ นั้นมีน้อยมาก ถึงมากที่สุด แน่นอนว่าถ้าบ้านท่านน้ำท่วม จนเปียกผนังที่ทำจากวอลล์เปเปอร์ของท่านแล้ว ผนังย่อมเสียหายอย่างแน่นอน เพราะวอลล์เปเปอร์ จะหลุดลอกออก หรือถ้าไม่ลอก ก็ขึ้นรา จนดูไม่สวยเอาซะเลย
การแก้ไขนั้น ก็ดูเหมือนจะเป็นไปได้ยากเหลือเกินที่จะแก้ไข ดังนั้น คนส่วนใหญ่ จึงมักจะลอกออกแล้วทำใหม่ไปซะเลยหมดเรื่องหมดราว แต่ในสถานการณ์น้ำท่วมแบบนี้ บางท่านอาจจะไม่มีเงินในการซ่อมแซมบ้าน และอาจจะต้องการรักษาสภาพของบ้านไว้ให้ดีที่สุด หากต้องการรักษาวอล์เปเปอร์ไว้ ก่อนที่น้ำจะท่วม ให้ท่านไปกรีตเอา วอลล์เปเปอร์ ส่วนที่จะจมน้ำออกซะ โดยกรีตให้สูง เหนือกว่าระดับน้ำท่วม ประมาณ 50 เซนติเมตร น่าจะพอช่วยได้บ้าง ที่ทำอย่างนี้ก็เพราะว่า ป้องกันน้ำซึมในเนื้อวอลล์เปเปอร์ จนเปียกไปทั้งผนังนั่นเอง แต่ถ้าบ้านใครน้ำท่วมจนถึงหลังคา อันนี้ก็คงช่วยอะไรไม่ได้นอกจากทำใจอย่างเดียวครับ

ปัญหาน้ำท่วมสร้าง ความเสียหายอย่างมาก ในหลาย ๆ ด้าน และในด้านที่อยู่อาศัย ก็เป็นปัญหาหลักอันดับต้น ๆ ที่เกิดขึ้นกับชาวไทยของเรา ผมได้แต่หวังว่า พลังน้ำใจที่คนไทยมีให้กัน คงจะพอช่วยให้ชาวไทยของเรา พ้นจากความวุ่นวายครั้งนี้ได้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น